วันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ชาร์จไฟ ให้ชีวิต

ช่วงนี้รู้สึกตัวว่าขี้เกียจทำงานจังเลย
อารมณ์ก็ปรวนแปร เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย ยังไงชอบกล
จะว่าเข้าวัยทองแล้วก็ไม่น่าจะใช่
จะว่าอากาศร้อน ตอนนี้ก็มีฝนตกมาให้เย็นชุ่มฉ่ำทุกวัน
หรือว่าแบตเตอรี่เรามันจะหมดเสียแล้ว
แบบนี้ต้องชาร์จแบตกันหน่อย


เล่มนี้ซื้อมาตั้งแต่ปี 2 มีนาคม 2551  เวลาผ่านไป  2  ปี หยิบเล่มนี้มาปัดฝุ่นอ่านอีกครั้งเนื้อหายังเหมาะสำหรับคนเหนื่อยล้า ขี้เกียจ ท้อถอย ท้อแท้ เหมือนเดิม

เราจะเป็นอย่างที่ตัวเราคิดว่าเป็น--ไปตลอดทั้งวัน
ราล์ฟ  วอลโด เอ็มเมอร์สัน (หน้า 29) 


คิดเรื่องที่จะต้องทำให้เป็นเรื่องง่ายไว้เสมอ  แล้วมันจะเป็นอย่างที่คิด
อีมีล  คูอี (หน้า 39)




     10  วิธีเติมพลังให้ทัศนคติ
1.  ขจัดความคิดในแง่ร้ายออกจากสมอง
2.  เดินหน้า..หาความสุขใส่ตัว
3.  คิดแต่สิ่งที่คุณอยากได้  อย่าคิดถึงสิ่งที่ไม่อยากได้
4.  คิดว่าตัวเองเป็นอย่างที่อยากจะเป็น
5.  บอกตัวเองว่า "ฉันทำสิ่งนี้ได้"
6.  เลือกทัศนคติที่เป็นประโยชน์จริง ๆ 
7.  บอกตัวเองว่าวันนี้เป็นวันสำคัญของเรา
8.  อย่าปล่อยให้คนอื่นมาครอบครองพื้นที่ในใจเราโดยไม่จ่ายค่าเช่า
9.  มองปัญหาเป็น "ความท้าทายเชิงสร้างสรรค์"
10.  มองปัญหาในมุมกว้าง
(หน้า  45)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น