วันเสาร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2559

เริ่มเข้าสู่วงการเดินวิ่ง-งานแรก

       ฉันเริ่มต้นวิ่งเมื่ออายุ 48 ปี ทำไมฉันไม่สนใจมันมาก่อน ทำไมฉันเพิ่งมาเริ่มวิ่งเมื่ออายุเท่านี้  อะไรเป็นแรงบันดาลใจ

      จำได้ว่าฉันเริ่มต้นเข้าสู่วงการวิ่งครั้งแรกงานเดิน-วิ่ง-ปั่น เทิดพระเกียรติ  "ราชบุรีเมืองแห่งความจงรักภักดี"  วันที่ 5 ธันวาคม 2557   เป็นการก้าวเข้าสู่วงการโดยไม่ได้มีเป้าหมาย เพียงรู้สึกอยากทำอะไรเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีต่อในหลวงที่ฉันเทิดทูน 




มือใหม่อย่างฉันเริ่มต้นด้วยการเดินระยะทาง 3 กิโลเมตร  ไม่มีการซ้อมใดๆ คิดว่าแค่เดินๆ คงไม่มีอะไรยา่ก แต่ที่จริงเหนื่อยมากๆเลยนะ


เพราะงานนี้เป็นงานที่กลุ่มสาระสุขศึกษาพลศึกษาของโรงเรียนมีส่วนร่วมในการจัดงาน   ครูหลายๆ คนในโรงเรียนจึงเข้าร่วมเดินตามการประชาสัมพันธ์เชิญชวน รวมทั้งเราด้วย



เดินกันไปคุยกันไป ในที่สุดถึงเส้นชัยได้รับเหรียญที่ระลึกให้ปลื้มใจกันทุกคน





      มือใหม่จริงๆดูที่รองเท้าได้ ไม่พร้อมกับการเดินเท่าไหร่มีเจ็บเท้านิด ๆ ก็ไม่ได้คิดว่าจะยาก ทำให้มีบทเรียนว่า รองเท้าสำคัญต่อการเดินวิ่งมาก