วันเสาร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2555

ต้นพรมญี่ปุ่น

หลงรักพรมญี่ปุ่นซะแล้วเรา
พรมญี่ปุ่นต้นแรกของเรา ซื้อมาตั้งแต่เดือนกันยายน ปีที่แล้ว(2554)ในราคาแค่ 20 บาท ตอนนั้นซื้อมาเพราะเห็นว่ามีดอกสีแดงเล็ก ๆ น่ารักและราคาก็ถูกเหลือเกิน ไม่ได้ชื่นชมความงามอะไรนักหนา...
 หลัง จากเลี้ยงเธอแบบทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ ไม่นานเพื่อนเธอใบสีแดงก็ชิงลาตายไปก่อน ส่วนเธอก็อาการร่อแร่ แถมเจ้าหมาที่บ้านก็ซ้ำเติมด้วยการคาบกระถางของเธอไปเหวี่ยงเล่น ดิน กระถางและตัวเธอกระเด็นไปคนละทิศคนละทาง และแล้วจากวันนั้นถึงวันนี้ซากเล็ก ๆ ก็ได้ฟื้นคืนชีวิตใหม่ 
 
และในวันนี้เราก็เห็นความงามของเธอ 
ความงามของใบที่หนานุ่มสีเขียวสดใสมีขนเล็ก ๆ มิน่าถึงได้ชื่อว่า"พรม"
พอเข้าไปหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตเห็นรูปสวย ๆ ของพรมญี่ปุ่นสายพันธุ์ต่าง ๆ ก็อดหลงรักไม่ได้ 
ตกลงปลงใจว่าจะต้องแต่งงานกับเธอให้ได้....เอ้ยไม่ใช่...
ตกลงปลงใจว่าจะต้องเสาะแสวงหาเธอมาสะสมเป็นคอเลชชั่นให้ได้
รับรองอีกหน่อยเราจะมีพรมญี่ปุ่นงาม ๆ ของตัวเองมาอวดแน่นอน


ดูซิใบก็สวยดอกก็สวย ฉันต้องไปตามหาพวกเธอไว้เชยชมให้ได้
 แอบชื่นชมของคนอื่นไปก่อน
 โปรดติดตามพรมญี่ปุ่นของเราในตอนต่อไป.....

ตามไปดูเขาคุยกันเรื่อง ต้นพรมญี่ปุ่น