วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2553

Oil Pulling คืออะไร

พรุ่งนี้เราจะทดลองทำ  Oil Pulling ด้วยน้ำมันมะพร้าว




เรากลับมาบ้าน้ำมันมะพร้าวอีกครั้ง  หลังจากวางขวดน้ำมันมะพร้าวไว้ไม่ใยดีนานแสนนาน จนขวดน้ำมันมะพร้าวของเรากลายเป็นสุสานมดไปซะแล้ว  เหตุที่นึกได้ว่าจะต้องกลับมาใช้น้ำมันมะพร้าวใหม่ก็ไม่พ้นความบ้าหนังสือของเรา เดินหลงเข้าไปในร้านขายหนังสือ และหลงไปเปิดอ่านหนังสือความมหัศจรรย์ของน้ำมันมะพร้าว  อ่านไปก็คิดว่าโอโห น้ำมันมะพร้าวช่างมีประโยชน์มากมายจริง ๆ  





แต่เดิมเราแค่ใช้น้ำมันมะพร้าวทาผิวหน้าหนาว หมักผมก่อนสระ  แล้วก็ล้างเครื่องสำอางค์ เท่านั้น 
พอได้อ่านในหนังสือบอกว่าน้ำมันมะพร้าวช่วยลดน้ำหนักได้ แถมป้องกันมะเร็งได้อีก ไม่น่าเชื่อเลย เพื่อให้ได้ความรู้มากยิ่งขึ้นเราก็ค้นหาความรู้เพิ่มเติมจากอินเตอร์เนต และแล้วก็ทำให้เราตื่นเต้นกับประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวจนอดไม่ได้ที่ต้องมาช่วยเผยแพร่   โดยเฉพาะเรื่องการทำ Oil Pulling ที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน  ดูวิธีทำไม่น่ายาก แต่ประโยชน์มหาศาล ต้องลองดูกันหน่อยแล้วเรา

ออยล์พูลลิ่ง (Oil Pulling) คืออะไร ?       
        ออยล์พูลลิ่ง เป็นวิธีการบำบัดของชาวอินเดีย โดยการอมน้ำมันไว้และเคลื่อนน้ำมันไปให้ทั่วช่องปาก ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที จากนั้นจึงบ้วนทิ้งไป ออยล์พูลลิ่งเป็นที่ฮือฮาเมื่อ Dr. F. Karach, M.D., ได้เสนอรายงานต่อที่ประชุมสัมมนาบัณฑิตย์ทางด้านวิทยาศาสตร์ในประเทศรัสเซียเมื่อปี 2534-2535 การประชุมมีผู้เชี่ยวชาญในเรื่องมะเร็ง และแบคทีเรียซึ่ง Dr.Karach ได้อธิบายถึงการบำบัดรักษาโรคที่ยอดเยี่ยมไม่เหมือนใครด้วยวิธีง่ายๆ โดยใช้การอมน้ำมัน ผลลัพธ์ของการบำบัดด้วยวิธีนี้ ทำให้ผู้คนตะลึง ประหลาดใจ เต็มไปด้วยความสงสัยในรายงานของเขาเป็นอันมาก อย่างไรก็ตามหลังจากที่ได้มีการอธิบาย ซักถามกันถึงการรักษา มีการทดสอบ ทดลองใช้ทดลองทำ พิสูจน์หาความสมเหตุสมผลที่เกิดขึ้นต่างก็ยิ่งประหลาดใจถึงผลที่ได้รับจากการรักษาอย่างสมบูรณ์อีกทั้งยังไม่มีอันตรายใดๆด้วย เป็นการรักษาทางด้านชีววิทยาโดยแท้ ด้วยวิธีการง่ายๆ ที่มีประสิทธิภาพ ช่วยรักษาโรคได้มากมายหลายชนิด 

วิธีการทำออยล์พูลลิ่ง
        ทำขณะที่ท้องว่าง จะดื่มน้ำก่อนหรือไม่ก็ได้ใช้น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์บีบเย็นประมาณ 2-3 ช้อนชา อมไว้ในปาก ค่อยๆ ดูด ดัน และดึง ให้น้ำมันไหลผ่านฟันและเหงือกน้ำมันจะเปลี่ยนเป็นขุ่นหรือมีสีเหลือง เคลื่อนน้ำมันไปทั่วๆปากอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 15-20 นาที จากนั้นให้บ้วนน้ำมันทิ้งไป  บ้วนปากด้วยน้ำสะอาด ตามด้วยการดื่มน้ำ ทำอย่างนี้วันละครั้งเป็นอย่างน้อย

ข้อดีของการทำออยล์พูลลิ่ง
        ผลของการทำออยล์พูลลิ่งที่เห็นได้ชัดเจนคือ สุขภาพในช่องปากดีขึ้น ฟันขาวขึ้น แน่นขึ้นไม่โยกคลอน เหงือกเป็นสีชมพูแลดูมีสุขภาพ ลมหายใจสดชื่น นอกจากนี้ ดูเหมือนว่าออยล์พูลลิ่งจะช่วยเยียวยาความเจ็บไข้หรืออาการป่วยเรื้อรังได้อีกหลายชนิด ต่อไปเป็นชื่อของโรคหรืออาการเจ็บป่วยที่มีผู้รายงานเข้ามาว่ามีการตอบสนองที่ดีกับออยล์พูลลิ่ง: สิว ภูมิแพ้ รังแค ไซนัส ปวดหัวไมเกรน น้ำมูกมาก หืด หลอดลมอักเสบ ผิวหนังอักเสบ เรื้อนกวาง ปวดหลัง ปวดคอ ข้ออักเสบ กลิ่นปาก ฟันผุ ฟันเป็นหนอง เลือดออกตามไรฟัน โรคเหงือก ท้องผูก แผลในกระเพาะ ลำไส้ ลำไส้อักเสบ ริดสีดวงทวาร นอนไม่หลับ อ่อนเพลียเรื้อรัง เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ปัญหาเกี่ยวกับประจำเดือน ส่วนอาการหรือโรคที่การศึกษาทางการแพทย์พบว่าเกี่ยวข้องกับสุขภาพในช่องปากโดยตรงและอาจมีผลตอบสนองกับการทำออยล์พูลลิ่งได้แก่ ปัสสาวะเป็นกรด ปอดอักเสบ( ARDS) ถุงลมโป่งพอง การอุดตันของเส้นเลือดและเส้นเลือดในสมอง  ผลเลือดผิดปกติ ฝีในสมอง มะเร็ง เกาต์ ถุงน้ำดี หัวใจ น้ำตาลในเลือดสูง แท้งบุตร ไต ตับ ความผิดปกติของระบบประสาท กระดูกพรุน ปอดบวม ทารกคลอด ก่อนกำหนดน้ำหนักตัวน้อย แพ้สารพิษ และโรคติดเชื้ออื่นๆอีกหลายชนิด
สนใจการทำออยล์พูลลิ่ง ( Oil Pulling) บ้างหรือยัง

ความรู้เพิ่มเติม

1 ความคิดเห็น:

  1. ชอบใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากมะพร้าว ใช้แล้วปลอดภัยจากธรรมชาติ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

    ตอบลบ