วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2552

อยากได้iphon มาก

ตัณหา  คือ ความอยาก
กิเลส    คือ สิ่งที่ทำให้จิตใจเศร้าหมอง ขุ่นมัว


แย่เลยเรา เกิดตัณหา ประเภท กามตัณหา (อยากได้ อยากมี) อย่างมากมาย   เฝ้าแต่ครุ่นคิดอยากได้ อยากได้ อยากได้ ต้องพยายามใช้สติควบคุมอย่างมาก ต้องไม่ให้ความอยากกลายเป็นกิเลส พาจิตให้เศร้าหมองขุ่นมัว  ในโลกที่เต็มไปด้วยวัตถุมายั่วยวน ถ้าไม่รู้จักความสันโดษ หรือ พอเพียง คงแย่ ทั้ง ๆ ที่รู้แบบนี้ แต่ไม่รู้ว่าสติเราจะแตกเผลอตัวไปวันไหน




ความบ้าวัตถุ  บ้าเทคโนโลยีของเรา อยากได้ของใหม่  ใช้ nokia 6630  ก็ดีอยู่แล้ว อุตส่าห์ตั้งใจว่าจะใช้ให้ครบ 5 ปีนี่เหลืออีกแค่ 4 เดือนเอง พฤษภาคมนี้ก็ 5 ปีเต็มแล้ว  สภาพเครื่องยังสมบูรณ์แบบ ใช้การได้ดีทุกประการ ถ้าไม่นับฝาครอบที่โดนเจ้าลูกชายตัวแสบกัดเยินไป ต้องเปลี่ยนฝาครอบเป็นของปลอม แล้วทุกอย่างก็ยังเหมือนตอนที่ซื้อมาในวันแรก  ถึงแม้เราจะ แกล้งทำตกเตียงเกือบทุกคืน หวังว่าคงมีสักวันที่มันจะพัง พอเป็นข้ออ้างเปลี่ยนเครื่องใหม่ แต่ไม่รู้ทำไมมันอึดเหลือทน จะตกแรงสักเพียงใด ขนาดกระจายฝาไปทาง ปุ่มไปทาง เครื่องไปอีกทางยังไม่ยอมพังเลย  สุดจะอึกแบบนี้แล้วเมื่อไหร่ฝันของเราจะเป็นจริง มันอยากได้จริง ๆ นะนี่



iPhone 3G




ถ่ายรูป ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเน็ต เล่นtweet อิอิเสียเวลาทั้งนั้น  ของเก่าก็เล่นได้ แต่ของใหม่ดีกว่า นี่แหละกิเลสตัณหา  ถ้ามันอยากได้อะไร หาข้ออ้างได้ทุกเรื่อง  สติจ๋าสติจ๋า ช่วยด้วย ช่วยทีอย่ายอมแพ้เขานะ



ไม่รู้ว่าสติชนะความอยากไปได้นานแค่ไหนหนอ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น