วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2552

โครงการอุปการะเด็ก

วันนี้เป็นอีกวันที่รู้สึกชื่นชมตัวเองที่ตัดสินใจทำอะไรดีดีกับเขาบ้าง  ได้แต่คิด ๆ มานานว่าอยากรับอุปการะเด็กในโครงการอุปการะเด็กมูลนิธิศุภนิมิตร มัวแต่รีรี รอรอ มานานหลายปีตามประสาคนชอบผลัดวันประกันพรุ่ง  ชอบคิดแต่ไม่ได้ทำ  โชคดีที่มูลนิธิศุภนิมิตรมาตั้งโต๊ะประชาสัมพันธ์โครงการและขอรับบริจาคที่โรบินสัน  เราเกือบเดินผ่านไปแล้ว ธรรมะจัดสรรให้เราหยุดและแวะเข้าไปสอบถามรายละเอียด  แล้วก็ตกลงใจรับอุปการะเด็ก 1 คน
โดยต้องส่งเงินไปเข้าโครงการเดือนละ 450 บาท  ตอนแรกก็คิดเสียดายเงินนิด ๆ แต่มาคิดอีกทีเงินที่เราใช้กับเรื่องไร้สาระมากกว่านี้เยอะแยะ  เงินจำนวนนี้สำหรับเราคงมีค่าน้อยกว่า คนที่เขาขาดแคลน  คิดได้แล้วก็ปลื้มใจ สุขใจ อิ่มเอิบใจที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลกให้มีความสุข

เป็นไงหน้าตาน้องน่ารักน่าเอ็นดูแค่เห็นรูปก็จะหลงรักแล้ว  น้องเพิ่งจะอายุ 7 ขวบเอง  อยู่สังขละ กาญจนบุรีโน่น เกิดเดือนเดียวกับเราซะด้วย ดีจริง ๆ หวังว่าน้องคงจะมีอนาคตที่ดี หวังว่าเราคงมีส่วนช่วยเติมความสุขให้น้องได้บ้าง

" การให้เป็นเหตุให้มีความสุขยิ่งกว่าการรับ "



วรสฺส ทาตา วรลาภี โหติ ให้สิ่งดี ย่อมได้รับสิ่งดี


ทานญฺจ สงฺคหา โลเก การให้ คือเครื่องยึดเหนี่ยวใจคน

ททมาโน ปิโย โหติ ผู้ให้ ย่อมเป็นที่รัก



เราจะพยายามเป็นผู้ให้ที่ดี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น