วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ร้องเพลงชาติที่ราชบุรี

น่าเสียดายจังเลย วันนี้จะมีโอกาสได้ร้องเพลงชาติออกทีวีซะหน่อย ก็มาเป็นหวัด ไอ จาม น้ำมูก น้ำลายไหลซะอีก  ลังเลอยู่ตั้งหลายชั่วโมงว่าจะไปทำหน้าที่ชาวราชบุรีอย่างเข้มแข็ง หรือจะนอนเชียร์อยู่ที่บ้านดี  ในที่สุดก็ตัดสินใจได้ว่า ช่วยร้องเพลงชาติอยู่หน้าจอจะดีกว่า  อย่าทำเป็นขยันเกินเหตุให้เดือดร้อนชาวบ้าน เดี๋ยวจะกลายเป็นพาเชื้อหวัดไปแจกให้คนอื่นๆ



ตอนที่ดูจังหวัดอื่น ๆ ร้องเพลงชาติกันก็คิดว่า เอจังหวัดเราจะใช้ที่ไหนที่รวมคนได้เยอะ และบรรยากาศดี วิวทิวทัศน์สวยงาม  พอได้คำตอบว่าใช้เชิงเขาแก่นจันทร์ ตรงอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 1  ก็เห็นด้วยอย่างยิ่ง



อุตส่าห์ใช้ความพยายามถ่ายรูปจากทีวีให้เห็นว่าคนเยอะมาก  ไม่น้อยหน้าจังหวัดอื่น  เสียดายถ้าไปเองคงได้รูปบรรยากาศอืน ๆ บ้าง 



ถึงแม้ว่าเราจะมีคำถามในใจว่ารวมกันร้องเพลงชาติแบบนี้ คนไทยจะสามัคคีกันจริงหรือ  แล้วประเทศไทยจะเข้มแข็งจริงหรือ  แต่ก็รู้สึกดีที่อย่างน้อยก็ทำให้คนที่ได้ดูการร้องเพลงชาติของแต่ละจังหวัดได้ความรู้เกี่ยวกับจังหวัดต่าง ๆ ตามไปด้วย  บางทีข้อมูลที่เขานำเสนอก่อนร้องเพลงชาติคนในจังหวัดก็ยังไม่รู้มาก่อนเหมือนกับเราที่ได้รับความรู้เรื่องจังหวัดราชบุรีเพิ่มในวันนี้เหมือนกัน

ข้อมูลเพิ่มเติม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น