วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2554

วัดท่าโขลง ราชบุรี



เพราะภาระกิจที่จะต้องปล่อยปลาในวันหยุดของเราทำให้เราได้มีโอกาสได้รู้จักวัดท่าโขลงตามคำบอกเล่าของพี่คนหนึ่งที่แนะนำว่าวัดท่าโขลงนี้มีเขตอภัยทาน  ปล่อยปลาแล้วปลาจะไม่โดนจับไปกินแถมยังมีนักท่องเที่ยวมาซื้ออาหารเลี้ยงปลาด้วย 



ศึกษา เส้นทางแล้วเห็นว่าไม่ไกลจากบ้านเรา ยังอยู่ในเขตอำเภอเมือง ก็เลยตกลงใจไปหาประสบการณ์ใหม่  พอถึงวัดเห็นสถานที่ปล่อยปลาแล้วก็คิดว่าปลาของเราคงจะอยู่ที่วัดนี้อย่างมี ความสุข เพราะมีเพื่อน ๆ ปลาเยอะมาก  พอเราโยนอาหารปลา(ทางวัดมีขายถุงเล็ก 5 บาท ถุงใหญ่ 20 บาท) ปลาว่ายขึ้นมากินอาหารตัวเล็กตัวใหญ่เต็มไปหมด


นอก จากได้ปล่อยปลาให้อาหารปลาแล้ว ยังมีที่ให้บริจาคเงินไถ่ชีวิตโค บริจาคซื้ออาหารให้วัวด้วย เราสังเกตเห็นว่ามีวัวอยู่เกือบ 10 ตัว เลี้ยงไว้โดยไม่มีการผูก หรือล้อมคอก 


เจ้าตัวนี้มาดูเราปล่อยปลา


หลังจากปล่อยปลาอิ่มบุญแล้วก็เที่ยวชมรอบ ๆ วัด


แท่นที่บูชาสมเด็จโตพรหมรังสี มีแผ่นคาถาชินบัญชรให้สวดด้วย


ต้นโพธิ์พันปี รอบ ๆ มีพระพุทธรูปประจำวันปางต่าง ๆ  แต่เดินหาทำไมไม่เห็นพระประจำวันจันทร์เลย

ศึกษาประวัติวัดท่าโขลงเพิ่มเติม